Bệnh lý ung thư dạ dày đang ngày càng phát triển nhanh, và phổ biến. Vì việc bị nhiễm vi khuẩn hp dạ dày (Helicobacter Pylori) chính là nguyên nhân khiến cho bạn bị nhiễm khuẩn cao hơn những người khác từ 2-6 lần.

Vi khuẩn hp trong dạ dày có nguy hiểm không?

Vi khuẩn hp dạ dày có thể dẫn đến những bệnh lý dạ dày mạn tính. Ước tính, có tới hơn 50% dân số bị nhiễm khuẩn. Và trong đó, có tới 95% số bệnh nhân bị nhiễm bệnh viêm dạ dày mãn tính là do có vi khuẩn hp ở dạ dày.
Vi khuẩn hp trong dạ dày là gì? Đây là loại xoắn khuẩn, có khả năng tồn tại ở trong lớp dịch nhầy của dạ dày.
Thông thường, những năm đầu khi dạ dày bị nhiễm vi khuẩn hp người bệnh sẽ có khả năng mắc phải các bệnh như viêm, loét dạ dày tá tràng. Nhưng điều đáng nói ở đây là có tới hơn 70% số người bị nhiễm vi khuẩn hp trong dạ dày không có biểu hiện của triệu chứng. Loại vi khuẩn này cứ âm thầm phát triển ở trong cơ thể của họ, gây ra bệnh mà họ không phát hiện ra.
Nếu tình trạng bị nhiễm vi trùng hp dạ dày không được chữa trị. Thì sau khoảng 10 đến 20 năm, niêm mạc dạ dày của người bệnh sẽ bị tổn thương nặng. Ngoài ra, các tế bào trong cơ thể sẽ bị sơ, teo viêm, chúng sẽ bị thay thế bởi các mô di sản ruột. Tình trạng vi khuẩn hp ở dạ dày gây teo viêm mạn tính, lâu ngày sẽ hình thành các tế bào ung thư trong dạ dày.
Người bệnh vi khuẩn hp dạ dày so với viêm dạ dày thường khá khó để phân biệt. Bởi khi bị 2 bệnh này, người bệnh đều có triệu chứng là đau rát ở thượng vị, khó tiêu, chướng bụng, đầy bụng. Chỉ tới khi kiểm tra, nội soi dạ dày cùng các xét nghiệm khác mới có thể biết được.
Rất nhiều bệnh nhên bị nhiễm vi khuẩn hp gây ung thư dạ dày đều phải chịu sự đau đớn vô cùng. Họ sẽ bị giảm sút cân. Và bệnh chỉ được phát hiện khi ở giai đoạn nguy hiểm tới tính mạng, họ chỉ có thể sống thêm được nhiều nhất là 5 năm mà thôi.

Vậy vi khuẩn hp dạ dày có lây không ? - Vi khuẩn hp dạ dày lây qua đường nào? 

Một sự lý giải cho câu hỏi vì sao lại cho nhiều người bị nhiễm khuẩn tới vậy. Đó là loại vi khuẩn này rất dễ lây lan. Nó có thể lây lan thông qua đường miệng - miệng, dạ dày - dạ dày, phân - miệng, dạ dày - miệng.

Cách điều trị vi khuẩn hp trong dạ dày hiệu quả

Theo y học hiện đại, khi chữa bệnh dạ dày có vi khuẩn hp người bệnh cần phải tuân theo phác đồ diệt khuẩn hp. Trong đó, các bác sĩ sẽ sử dụng 2 loại thuốc diệt vi khuẩn hp dạ dày là kháng sinh, và 1 loại thuốc với mục đích làm giảm sự tiết axit ở dạ dày. Nhưng tỷ lệ tiêu diệt khuẩn cũng không hoàn toàn hiệu quả.
Vi khuẩn hp dạ dày

Bên cạnh đó, môi trường axit ở dạ dày cũng thường làm cho các loại thuốc kháng sinh mất đi tác dụng. Vi khuẩn hp lại nằm ở sâu trong lớp nhầy của dạ dày. Nên việc sử dụng thuốc điều trị vi khuẩn hp dạ dày sẽ không thể gây tổn hại cho loại vi rút này.
Cách điều trị vi khuẩn hp trong dạ dày này cũng khiến người bệnh gặp phải các tác dụng phụ như bị rối loạn tiêu hoá, mệt mỏi, chán ăn, gan thận bị thương tổn. Hoặc có thể gây ra các biến chứng nguy hại như khiến dạ dày bị xuất huyết, thủng dạ dày, ung thư dạ dày.
Vì vậy, để có thể điều trị khỏi các triệu chứng nhiễm vi khuẩn hp trong dạ dày, cũng như chữa khỏi bệnh dứt điểm. Người bệnh nên lựa chọn các bài thuốc chữa bệnh thiên nhiên của đông y. Đây là cách điều trị bệnh không gây ra phản ứng phụ, hoặc khiến người bệnh bị ảnh hưởng gì tới sức khoẻ, nội tạng.
Vi khuẩn hp dạ dày hiện đang là nỗi sợ hãi của nhiều người. Chính vì vậy, mỗi người nên có ý thức tự bảo vệ mình khỏi loại vi khuẩn này. Nếu như có các triệu chứng bất thường ở dạ dày như đau dạ dày thì bạn nên đi kiểm tra ngay nhé!

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Y học Dân Gian Việt Nam © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top