Ngày nay, tuy khoa học kỹ thuật ngày một phát triển nhưng các mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản vẫn còn được áp dụng phổ biến và rộng rãi. Lý do đơn giản bởi những phương pháp này vẫn còn có hiệu quả cao khi dùng để trị bệnh. Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về các bài thuốc hay còn gọi là mẹo vặt trị bệnh trào ngược có hiệu quả giúp các bạn bổ sung thêm kiến thức, phòng tránh, ngăn ngừa bệnh.

Các mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản dân gian

Nước ép từ lá nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội, biết tới với công dụng làm mặt nạ đắp cho các chị em. Lô hội sẽ giúp cho da mặt căng mịn. Đây là cũng là một cách làm đẹp cho chị em phụ nữ rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, nha đam còn được dùng làm thuốc trị bệnh dạ dày trào ngược. Tác dụng là kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn,  giảm đau, chữa lành các vết loét viêm trên niêm mạc thực quản. Bên cạnh đó, còn kích thích tiêu hóa, ổn định chức năng co bóp dạ dày.
Cách dùng đơn giản, các bạn chỉ cần ép lấy nước từ lá lô hội, sau đó hòa với nước ấm, uống sau mỗi bữa ăn. Thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ cho kết quả khả quan.

Gừng tươi

Thêm một mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản các bạn có thể tham khảo. Gừng là một loại gia vị có sẵn ngay trong gian bếp của mỗi gia đình. Nhờ tính kháng viêm, diệt khuẩn, tiêu trừ độc tố mà gừng được người xưa dùng làm thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản.
Cách sử dụng gừng cũng rất linh hoạt, các bạn có thể ăn trực tiếp hoặc dùng làm trà gừng để uống. Mỗi cách làm tuy có sự khác nhau nhưng nếu kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày thì sẽ đẩy lùi được bệnh.

Đu đủ chín

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta vẫn thường dùng đu đủ chín như một loại trái cây dùng là đồ tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Mà không hề hay biết công dụng của nó dùng để trị bệnh trào ngược thực quản. Sỡ dĩ như vậy, do thành phần dưỡng chất trong một trái đu đủ chín có chứa rất nhiều loại vitamin thiết yếu như vitamin C, K, E, A và các nguyên tố vi lượng như đồng, sắt, kẽm,... Những khoáng chất này sẽ dung hòa với lượng axit dư thừa, chống lại tình trạng trào ngược. Từ đó, bảo vệ được thành niêm mạc nhu động ruột.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản
Mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản

Mật ong và bột nghệ vàng

Trong tất cả những mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản, mật ong và nghệ vàng được coi là hai nguyên liệu tốt nhất. Đây là hai nguyên liệu thần dược trong dân gian cũng như là hai vị thuốc dân gian. Không chỉ trị được bệnh dạ dày trào ngược thực quản, mật ong và bột nghệ vàng còn có khả năng bảo vệ thận, gan, ngăn chặn ung thư,... Thành phần curcumin trong nghệ sẽ giúp trị lành các vết thương, khi dùng chung với mật ong sẽ xoa dịu các cơn đau bụng do co thắt và đau thượng vị do trào ngược.

Trên đây là những mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Chỉ cần áp dụng một trong những bài thuốc trên là hoàn toàn có thể trị khỏi bệnh. Bên cạnh đó, kết hợp với ăn uống và vận động nghỉ ngơi hợp lý thì bệnh sẽ mau lành hơn.

Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Y học Dân Gian Việt Nam © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top