Chữa amidan không khó, những trong quá trình điều trị cần lưu  ý những điểm gì thì có nhiều người chưa nắm rõ. Chữa amidan có nhiều phương pháp như uống thuốc, cắt bỏ,… mỗi phương pháp có cách kiêng khác nhau, mỗi phương pháp cũng cõ mặt lợi hại khác nhau mà người bệnh cần nắm rõ. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn một số thắc mắc xung quanh việc chữa amidan và những lưu ý trong quá trình điều trị amidan để cho kết quả tốt nhất.
1.       Chữa amidan có lâu và khó không?
Nếu bạn dùng thuốc thì cần kiên trì trong thời gian dài. Thuốc có thể có tác dụng rất tốt và triệt để, tuy nhiên để có tác dụng thì thuốc cần thời gian để có hiệu quả trên cơ thể người bệnh, vì vậy thời gian chờ khá lâu. Nếu chữa bằng cách phẫu thuật, thời gian hồi phục nhanh nhất là 1 tuần, tuy nhiên sau khi cắt bỏ amidan bạn không thể nói to và nói lâu vì có thể ảnh hưởng tới vùng cổ họng. Phẫu thuật hay uống thuốc cũng có ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên hiệu quả của chúng khá tốt, và phẫu thuật thì đem lại hiệu quả triệt để hơn nhưng lại phải kiêng rất nhiều thứ.
chữa amidan

Chữa amidan không hề khó, chi phí cho một ca tiểu phẫu amidan cũng rất nhỏ. Tuy nhiên sau khi chữa trị, bạn cần tuân thủ tất cả những điều bác sĩ đã dặn trước khi mổ để có ca mổ hoàn hảo nhất.
2.       Lưu ý trong quá trình chữa amidan
Trong quá trình điều trị amidan, khi điều trị bằng thuốc, bạn không nên dùng kết hợp những loại thuốc khác, để làm giảm tác dụng của thuốc trị amidan. Khi phẫu thuật, sau quá trình phẫu thuật cần nghỉ ngơi, kiêng nói 1 ngày, sau khi phẫu thuật hạn chế nói to và la hét, chỉ ăn những đồ ăn mềm, ăn nguội, không ăn quá lạnh hoặc quá nóng. Kiêng khem cẩn thận để đảm bảo hiệu quả cuộc phẫu thuật đạt ở mức cao nhất. Nên kiêng điều này trong vòng ít nhất hai tuần. Ngoài ra, sau 2 tuần, tập nói lại dần dần để quen và không nói nhiều quá sức.
Xem thêm: Cắt amidan có lợi và hại gì, bạn có biết
Đây là một số việc cần kiêng trong quá trình chữa amidan. Bạn có thể chọn ra phương pháp phù hợp với tình trạng bệnh của bạn, thông qua tư vấn của bác sĩ. Chữa trị càng sớm thì sức khỏe của bạn càng được nâng cao và cải thiện tốt. Chữa amidan phục hồi nhanh, không mất nhiều thời gian và chi phí thấp vì vậy cả hai phương pháp chữa trị đều được lựa chọn.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
Y học Dân Gian Việt Nam © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top